วิธีใช้งาน สำหรับเจ้าหน้าที่
การใช้งานระบบ SMSS สำหรับเจ้าหน้าที่
เจ้าหน้าที่คือบุคลากรที่รับผิดชอบหน้าที่ตามกลุ่มงานต่าง ๆ ของโรงเรียน
เมนู คือ ระบบงานต่าง ๆ เช่น ระบบจองยานพาหนะ, ระบบการลา, ระบบจองห้องประชุม
ผู้ดูแลเมนู คือ บุคคลที่มีหน้าที่กำหนดเจ้าหน้าที่ดูแลเมนู และตั้งค่าต่าง ๆ
เจ้าหน้าที่ คือ บุคคลที่มีหน้าที่กำหนดค่า และดูแลงานต่าง ๆ ในเมนู เช่น เพิ่มข้อมูลรถยนต์, บันทึกข้อมูลการมาปฏิบัติราชการ เป็นต้น
ผู้ใช้งานทั่วไป คือ ครูหรือนักเรียน ที่มาใช้งานระบบ เช่น บันทึกการเข้าเรียน
ขออนุญาตใช้รถไปราชการ ขอใช้ห้องประชุม ขออนุญาตลา เป็นต้น
ประเภทของผู้ใช้งานแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ
- 1.ผู้ดูแลเมนู
- 2.เจ้าหน้าที่
- 3.ผู้ใช้งานทั่วไป
ซึ่งผู้ใช้งานแต่ละประเภทมีสิทธิในการใช้งานเมนูต่าง ๆ ดังนี้

ผู้ดูแลเมนูคือบุคคลหลักที่มีหน้าที่ดูแลระบบงานนั้น ๆ ซึ่งงานหลักของผูู้แลเมนูที่คือการเพิ่มเจ้าหน้าที่เพื่อมาปฏิบัติงานในระบบงานนั้น ๆ
ดังนั้น สิ่งแรกที่ผู้ดูแลเมนูควรทำคือ ให้เพิ่มตนเอง และบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นเจ้าหน้าที่
- 1.คลิกเข้าระบบงานที่ตนเองรับผิดชอบดูแล
- 2.ตั้งค่าระบบ > คลิกกำหนดเจ้าหน้าที่
- 3.กดปุ่ม เพิ่มเจ้าหน้าที่ หรือเพิ่มข้อมูล แล้วกำหนดค่าต่าง ๆ
เจ้าหน้าที่คือบุคคลที่มีหน้าที่กำหนด - แก้ไขข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับงาน และตรวจสอบข้อมูล หรือแบบฟอร์มต่าง ๆ ที่ครูกรอกเข้ามาในระบบ เช่น
- กำหนดปีการศึกษา
- กำหนดปีงบประมาณ
- เพิ่ม-แก้ไขข้อมูลบุคลากร
- เพิ่มข้อมูลรถยนต์
- เพิ่มข้อมูลห้องประชุม
- บันทึกข้อมูลการมาปฏิบัติราชการ
วิธีเข้าไปตั้งค่า กำหนดค่าต่าง ๆ ของแต่ละเมนูนั้น อันดับแรกให้เข้าไปที่เมนูงานที่รับผิดชอบ แล้วคลิกที่ปุ่ม ตั้งค่าระบบ
Last modified 1yr ago