วิธีใช้งาน สำหรับเจ้าหน้าที่

การใช้งานระบบ SMSS สำหรับเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่คือบุคลากรที่รับผิดชอบหน้าที่ตามกลุ่มงานต่าง ๆ ของโรงเรียน

คำนิยาม

เมนู คือ ระบบงานต่าง ๆ เช่น ระบบจองยานพาหนะ, ระบบการลา, ระบบจองห้องประชุม

ผู้ดูแลเมนู คือ บุคคลที่มีหน้าที่กำหนดเจ้าหน้าที่ดูแลเมนู และตั้งค่าต่าง ๆ

เจ้าหน้าที่ คือ บุคคลที่มีหน้าที่กำหนดค่า และดูแลงานต่าง ๆ ในเมนู เช่น เพิ่มข้อมูลรถยนต์, บันทึกข้อมูลการมาปฏิบัติราชการ เป็นต้น

ผู้ใช้งานทั่วไป คือ ครูหรือนักเรียน ที่มาใช้งานระบบ เช่น บันทึกการเข้าเรียน ขออนุญาตใช้รถไปราชการ ขอใช้ห้องประชุม ขออนุญาตลา เป็นต้น

ประเภทของผู้ใช้งาน

ประเภทของผู้ใช้งานแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ

  1. ผู้ดูแลเมนู

  2. เจ้าหน้าที่

  3. ผู้ใช้งานทั่วไป

ซึ่งผู้ใช้งานแต่ละประเภทมีสิทธิในการใช้งานเมนูต่าง ๆ ดังนี้

ขอบเขตหน้าที่ของผู้ดูแลเมนู

ผู้ดูแลเมนูคือบุคคลหลักที่มีหน้าที่ดูแลระบบงานนั้น ๆ ซึ่งงานหลักของผูู้แลเมนูที่คือการเพิ่มเจ้าหน้าที่เพื่อมาปฏิบัติงานในระบบงานนั้น ๆ

ดังนั้น สิ่งแรกที่ผู้ดูแลเมนูควรทำคือ ให้เพิ่มตนเอง และบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นเจ้าหน้าที่

วิธีเพิ่มเจ้าหน้าที่

  1. คลิกเข้าระบบงานที่ตนเองรับผิดชอบดูแล

  2. กดปุ่ม เพิ่มเจ้าหน้าที่ หรือเพิ่มข้อมูล แล้วกำหนดค่าต่าง ๆ

ขอบเขตหน้าที่ของเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่คือบุคคลที่มีหน้าที่กำหนด - แก้ไขข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับงาน และตรวจสอบข้อมูล หรือแบบฟอร์มต่าง ๆ ที่ครูกรอกเข้ามาในระบบ เช่น

  • กำหนดปีการศึกษา

  • กำหนดปีงบประมาณ

  • เพิ่ม-แก้ไขข้อมูลบุคลากร

  • เพิ่มข้อมูลรถยนต์

  • เพิ่มข้อมูลห้องประชุม

  • บันทึกข้อมูลการมาปฏิบัติราชการ

วิธีตั้งค่า กำหนดค่าต่าง ๆ

วิธีเข้าไปตั้งค่า กำหนดค่าต่าง ๆ ของแต่ละเมนูนั้น อันดับแรกให้เข้าไปที่เมนูงานที่รับผิดชอบ แล้วคลิกที่ปุ่ม ตั้งค่าระบบ

Last updated